วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อาหารคลายความเครียด


ในสภาวะปัจจุบันสิ่งที่รุมล้อมรอบตัวเรา มีแต่จะทำให้เราเกิดความเครียดสูงทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็น ปัญหารถติด ปัญหาเรื่องงาน เรื่องการเรียน เรื่องบ้านเมือง หรือแม้กระทั่งเรื่องความรัก

โดยความเครียดจากสิ่งรอบตัวเหล่านี้ จะนำพามาซึ่งภาวะต่างๆ มากมายที่ทำลายสุขภาพของเรา
เช่น กรดไหลย้อน ปวดหัวเรื้อรัง หรือสิ่งที่รบกวนใจเหล่าสาวๆ ประเภทริ้วรอยต่างๆ

ปัญหาเรื่องความเครียดเราต้องค่อยๆ แก้ทีละอย่าง หนึ่งในทางแก้เหล่านั้น ก็คือ "การรับประทานอาหาร" โดยที่จะแนะนำเกี่ยวกับ...อาหารคลายความเครียด ได้แก่ "ช็อคโกแลต น้ำมะตูม กล้วย และนมสด"
ซึ่งอาหารเหล่านี้สามารถกระตุ้นการสร้าง Serotonin โดยคุณสมบัติก็คือ ทำให้เรา ใจเย็น จิตใจเบิกบาน และคลายความเครียดได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้หลับสบายอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น